Nhân kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945 - 15/8/2015), VNPT phối hợp cùng báo điện tử ICTnews.vn tổ chức cuộc thi “VNPT- Dấu ấn thời gian” trên báo điện tử ICTnews.vn.

Với lòng tự hào truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Bưu điện Việt Nam đồng thời góp phần  lan tỏa thương hiệu VNPT tới các độc giả của ICTnews, khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông và CNTT của Tập đoàn VNPT, cuộc thi là nơi để độc giả chia sẻ những câu chuyện, những hình ảnh xưa và nay của VNPT đi cùng năm tháng đã qua. Mỗi câu chuyện nho nhỏ này sẽ giúp lan tỏa những gì mà VNPT hướng tới: "Cuộc Sống Đích Thực".

Với chủ đề  “VNPT - Dấu ấn thời gian”, Ban tổ chức mong muốn sẽ quy tụ được những khoảnh khắc đẹp, những câu chuyện kỷ niệm, ký ức, những gương  mặt điển hình, những dấu ấn, mốc lịch sử gắn liền với các hoạt động, dịch vụ và sản phẩm của VNPT.

Theo đó, đối tượng tham gia dự thi là tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp.

Thời gian bắt đầu nhận tác phẩm dự thi: từ 1/8/2015 đến 1/9/2015

 Bài viết, phóng sự và hình ảnh, sản phẩm dự thi phải được gửi trong thời gian quy định tính theo thời gian nhận được của Tòa soạn ICTnews. Ảnh có kích thước file tối thiểu 3Mb, bài viết không quá 800 chữ. Bài viết phải mang tính chân thực về sự việc và con người thật, không hư cấu, không cường điệu hóa. Tác giả ghi địa chỉ, điện thoại, email (nếu có) để Ban tổ chức liên lạc.

Hình ảnh, bài viết chưa từng sử dụng trên blog cá nhân, trang mạng xã hội, các forum, phương tiện thông tin đại chúng. Hình ảnh, bài viết chưa từng đoạt giải trong bất kỳ cuộc thi ảnh nào trước đây và hiện không tham gia trong bất kỳ cuộc thi nào đang được tổ chức. Không giới hạn bài viết, ảnh với mỗi tác giả gửi tác phẩm dự thi.

Theo đó, các baài viết, hiện vật và ảnh dự thi gửi đến Ban tổ chức qua địa chỉ email: ad@ictnews.vn; hoặc truy cập trang web cuộc thi tại địa chỉ http://ictnews.vn/vien-thong/vnpt-cuoc-song-dich-thuc.

 Bạn đọc vào trang web ICTnews.vn để xem các câu chuyện/ảnh đã qua sơ loại.

Giải thưởng của cuộc thi sẽ bao gồm:  01 giải Nhất trị giá 2.000.000 đồng; 01 giải Nhì: 1.500.000 đồng; 01 giải Ba: 1.000.000 đồng và 03 giải Khuyến khích trị giá 500.000 đồng/giải.  

Báo ICTnews.vn sẽ đăng tác phẩm đoạt giải nhất lên ấn phẩm của báo và thông báo cho người đoạt giải. Giải thưởng sẽ quy đổi thành hiện vật tương đương giá trị.

Ban giám khảo của cuộc thi là đại diện ICTnews.vn và đại diện Tập đoàn VNPT.

Ngoài ra, nhằm thúc đẩy và nâng cao lòng yêu nghề cũng như tinh thần sáng tạo, VNPT khuyến khích cán bộ nhân viên đơn vị tổ chức, đơn vị tài trợ, tham gia cuộc thi, tuy nhiên sẽ không  xét chấm giải. Người dự thi đồng ý với tất cả quy định trong thế lệ cuộc thi này.

Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm dự thi (không đoạt giải) cho mục đích tuyên truyền, đối ngoại, in ấn các tài liệu quảng bá tiếp thị và không trả nhuận bút cho tác phẩm được chọn. Đối với tác phẩm đoạt giải, Ban tổ chức được toàn quyền sử dụng trong việc in ấn, quảng bá tiếp thị và không trả nhuận bút. Người đứng tên sau ảnh, bài viết, tác phẩm dự thi chịu toàn bộ trách nhiệm về pháp lý của tác phẩm trước pháp luật. Ban tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm về việc tranh chấp tác quyền bản quyền tác giả.

Trường hợp người đoạt giải không thể đến nhận giải có thể ủy quyền cho người khác nhận thay (hồ sơ ủy quyền theo quy định của Nhà nước và phải chuyển giao cho Ban tổ chức trước khi diễn ra Lễ trao giải); hoặc liên hệ tòa soạn ictnews.vn để biết thủ tục nhận giải qua ngân hàng đối với người đoạt giải cư ngụ tại Việt Nam. Trường hợp người đoạt giải không cư ngụ tại Việt Nam, toàn bộ giải thưởng sẽ được chuyển cho người đại diện tại Việt Nam.

Giải thưởng bằng hiện vật không được quy đổi thành tiền.

Ban Giám khảo được toàn quyền chọn tác phẩm trong các sự kiện, in thành sách ảnh, tư liệu và đoạt giải. Quyết định của Ban Giám khảo là quyết định cuối cùng. Ảnh vi phạm nội quy của Ban tổ chức hay thuần phong mỹ tục Việt Nam sẽ bị loại bỏ mà không cần thông báo trước. Nếu có bằng chứng hiển nhiên người tham gia gian lận và sao chép tác phẩm thì kết quả của người thắng cuộc sẽ bị hủy bỏ.

Ban tổ chức sẽ yêu cầu thành viên cung cấp tác phẩm gốc với thông tin chi tiết cho tác phẩm đoạt giải cho mục đích triển lãm, truyền thông. Nếu sau 72 giờ mà thành viên không cung cấp thông tin theo yêu cầu của Ban tổ chức thì giải thưởng cho tác phẩm đoạt giải bị tước bỏ và giải thưởng được chuyển cho các tác phẩm tiếp theo.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp file tác phẩm bị thất lạc, giảm chất lượng do quá trình vận chuyển gửi đến cuộc thi. Ban tổ chức không có trách nhiệm gửi trả lại tác giả đĩa CD, DVD, USB sau khi kết thúc cuộc thi. Nếu có một vấn đề phát sinh trước trong hoặc sau cuộc thi mà vấn đề này nằm ngoài quy định đang có BTC sẽ giữ toàn quyền thảo luận để đưa ra quyết định xử lý vấn đề.

Nguyên Trang

(--- Tin Tập Đoàn ---)