Cuối chiều ngày 1-4, trao đổi riêng với phóng viên HNMO, ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Cục Hợp tác Quốc tế) cho biết, lãnh đạo Bộ VHTT&DL đã đồng ý ra thêm hạn ứng cử Đại sứ du lịch Việt Nam 2013 – 2014. Theo đó, thời gian để lựa chọn Đại sứ du lịch Việt Nam 2013 sẽ kết thúc vào ngày 31-10.

 

Theo ông Trần Nhất Hoàng, trong cuộc họp diễn ra vào chiều nay (1-4), lãnh đạo Bộ VHTT&DL đã đồng ý quyết định xin rút lui không tham gia ứng cử Đại sứ du lịch 2013 của diễn viên Lý Nhã Kỳ. Trước báo cáo của Cục Hợp tác Quốc tế về việc có nhiều người đẹp tỏ ý muốn ứng cử vị trí Đại sứ du lịch, lãnh đạo Bộ đã đồng ý ra thêm hạn để tạo điều kiện cho các ứng cử viên làm hồ sơ, tìm hiểu kỹ hơn về các công việc của một Đại sứ du lịch.

“Khi biết có nhiều người đẹp tỏ ý muốn tham gia ứng cử Đại sứ du lịch, lãnh đạo Bộ nói rằng đó là một tín hiệu vui vì vị trí Đại sứ du lịch đã thu hút được nhiều người quan tâm. Vì thế, không có lý do gì không ra thêm hạn để chúng ta có thể lựa chọn gương mặt Đại sứ du lịch xứng đáng”, ông Trần Nhất Hoàng chia sẻ.

Theo đề nghị của Cục Hợp tác Quốc tế, lãnh đạo Bộ VHTT&DL đồng ý ra hạn thêm từ nay cho đến hết ngày 31-10. Trao đổi với HNMO, ông Trần Nhất Hoàng cho biết, trước sự thay đổi này Cục Hợp tác Quốc tế sẽ phải bổ sung một số thay đổi trong thể lệ tuyển chọn Đại sứ du lịch để các người đẹp có nhiều điều kiện làm hồ sơ. Sự thay đổi này chủ yếu tập trung vào phương hướng hành động của một Đại sứ du lịch.

Trước thông tin, vị trí Đại sứ du lịch được giới truyền thông quan tâm nên vô tình nó sẽ là một “chiêu” PR hiệu quả cho những ai tham gia ứng cử, ông Trần Nhất Hoàng cho biết, Cục Hợp tác Quốc tế sẽ có phương án tiếp xúc, làm việc kỹ với các ứng cử viên để có sự sáng lọc kỹ. Trong hồ sơ ứng cử của các thí sinh, Cục Hợp tác Quốc tế sẽ chú trọng nhiều vào phần phương hướng hành động và các kế hoạch của các ứng cử viên. Về trường hợp Á hậu Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2012 – Châu Mộng Như đã gửi hồ sơ đến Cục Hợp tác Quốc tế nhưng lại đang có đơn tố cáo quỵt tiền của một đạo diễn, ông Nhất Hoàng cho biết, hiện nay vẫn đang nhận hồ sơ nên mọi cá nhân đều có quyền tham gia ứng cử. Việc thẩm định hồ sơ và tìm hiểu kỹ các cá nhân sẽ được các chuyên viên của Cục Hợp tác Quốc tế thực hiện.

Một trong những thay đổi trong việc tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch năm nay là lãnh đạo Bộ VHTT&DL cũng đồng ý nhiệm kỳ của một Đại sứ du lịch sẽ kéo dài 2 năm thay vì 1 năm như dự định ban đầu. Lãnh đạo Bộ VHTT&DL cũng xét phương án có thể sẽ có nhiều Đại sứ du lịch Việt Nam đại diện ở từng quốc gia nếu như tìm được gương mặt xứng đáng.

Hiện nay, vị trí Đại sứ du lịch năm 2010 mà người đẹp Lý Nhã Kỳ đảm nhiệm đã hết hạn. Trước mắt, khi chưa tìm được Đại sứ du lịch mới, người đẹp Lý Nhã Kỳ với sự nhiệt tình vốn có vẫn tham gia quảng bá du lịch Việt Nam trong các sự kiện Bộ VHTT&DL tổ chức.

Cho đến thời điểm này, các ứng cử viên Đại sứ du lịch 2013 – 2014 đã chính thức nộp hồ sơ cho Cục Hợp tác Quốc tế có 4 người, đó là: người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân, giáo viên ngoại ngữ Đỗ Thị Hồng Thuận, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân, Á hậu Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2012 Châu Mộng Như. Hai người đẹp nhiều tiềm năng được báo giới nhắc đến gần đây nhất là diễn viên Lan Phương và Hoa hậu Jennifer Phạm đang tìm hiểu các thủ tục làm hồ sơ và hứa hẹn sẽ nhanh chóng tham gia ứng cử trong thời gian tới.

(Theo HNM)

(--- Báo Vĩnh Phúc ---)