- Diễn viên Johnny Trí Nguyễn đã quảng bá và tổ chức trái phép giải “Kiện tướng võ thuật 2015” một cách quy mô tại võ đường của mình ở huyện Nhà Bè, TP.HCM.

 - Diễn viên Johnny Trí Nguyễn đã quảng bá và tổ chức trái phép giải “Kiện tướng võ thuật 2015” một cách quy mô tại võ đường của mình ở huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Thông tin cho hay, hiện cơ quan chức năng đang xem xét xử lý đối với các vi phạm hành chính xảy ra tại công ty TNHH Liên Phong Gitness (số 101/29/15 đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM). Đáng nói công ty này do ông Nguyễn Chánh Minh Trí (SN 1974 - tức diễn viên Johnny Trí Nguyễn), làm giám đốc.

Được biết, giai đoạn từ đầu tháng 9/2015 qua công tác quản lý, lực lượng thuộc phòng An ninh chính trị nội bộ, công an TP.HCM phát hiện trên trang mạng Liên Phong Training Center được cho là của diễn viên Johnny Trí Nguyễn có quảng bá về giải đấu “Kiện tướng võ thuật 2015” (MMA Warriours Tournament).

Johnny Trí Nguyễn
Hình ảnh tại giải đấu “Kiện tướng võ thuật 2015”

Theo đó giải võ thuật trên được tổ chức tại võ đường Liên Phong theo hình thức bán vé, từ 80 – 600 ngàn đồng/vé, tùy vào vị trí chỗ ngồi trên khán đài.

Cũng theo tin quảng bá giải “Kiện tướng võ thuật 2015”, giải đấu quy tụ 24 võ sĩ đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trong số đó, số đông là võ sĩ của 2 võ đường là Liên Phong của Johnny Trí Nguyễn và Dragon MMA VN ở Hà Nội.

Giải đấu có 6 hạng cân và cơ cấu giải thưởng từ 500 ngàn đồng đến cao nhất là 8 triệu đồng. Quảng cáo của giải đấu trên còn cho biết, trong sáng và chiều 20/9 sẽ diễn ra các trận đấu bán kết và đến chiều 18/10 sẽ diễn ra trận chung kết.

Từ cơ sở thu thập thông tin, sáng 20/9 lực lượng phối hợp gồm: Phòng an ninh chính trị nội bộ, công an TP.HCM; đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội TP.HCM thuộc sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM và công an huyện Nhà Bè, bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính đối với võ đường Liên Phong.

Tại thời điểm kiểm tra, võ đường này đang diễn ra các trận đấu vòng bán kết của giải “Kiện tướng võ thuật 2015” và có gần 500 khán giả cổ vũ....

Cơ quan chức năng xác định, giải đấu có thuê 2 người nước ngoài để làm nhiệm vụ trọng tài, tư vấn..Ngoài ra giải đấu do diễn viên Johnny Trí Nguyễn tổ chức, ngoài tiền bán vé cho khán giả vào xem, còn có 1 số đơn vị tài trợ khác.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với võ đường Liên Phương của Johnny Trí Nguyễn. Cụ thể, võ đường này được xác định có một số vi phạm như: tổ chức thi đấu thể thao gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe người thi đấu; không thành lập ban tổ chức giải thi đấu theo quy định; không có điều lệ giải thi đấu.

Không báo cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc tổ chức, kết quả giải thi đấu; không thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người thi đấu; không thông báo nội dung quảng cáo trên bảng quảng cáo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi thực hiện quảng cáo (gồm 2 bảng quảng cáo “Kiện tướng võ thuật trẻ 2015”, 3 bảng quảng cáo nước tăng lực). Hiện cơ quan chức năng đang xem xét để xử lý các vi phạm nêu trên...

Đàm Đệ

(--- Vietnam net OTT ---)