Dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ MCA (Missed Call Alert) nhằm mục đích thông báo cho thuê bao VinaPhone biết các số máy điện thoại gọi đến nhưng không thành công do thuê bao tắt máy, hết pin hoặc ngoài vùng phủ sóng. Ngay sau khi thuê bao sử dụng dịch vụ MCA bật máy hoặc trở lại vùng phủ sóng, hệ thống sẽ gửi bản tin SMS liệt kê các cuộc gọi đến bị nhỡ (bao gồm số máy và thời điểm gọi đến).

Đặc biệt, nếu muốn khách hàng có thể cài đặt lời nhắn theo mẫu các bản tin tự động thông báo qua tin nhắn cho người gọi. Hệ thống MCA còn có thể thông báo cho thuê bao gọi nhỡ biết là thuê bao được gọi đã kết nối trở lại mạng thông qua cài đặt thêm tính năng thông báo trở lai mạng (Notify).



1. Nguyên tắc tính cước:

 - Cước: 2.000 đồng/tuần (7 ngày)

- Miễn phí 01 ngày trải nghiệm dịch vụ đối với các thuê bao Vinaphone lần đầu tiên đăng ký dịch vụ. Các thuê bao đã được hưởng chính sách miễn phí lần đầu đăng ký, nếu hủy dịch vụ và đăng ký lại sau 90 ngày kể từ ngày được miễn cước.

- Kết thúc thời gian miễn cước, dịch vụ sẽ được tính cước thuê bao tháng nếu khách hàng không thực hiện hủy dịch vụ trong thời gian được miễn cước.

- Cước thuê bao sẽ tính vào hóa đơn cước hàng tháng ( đối với thuê bao trả sau) và trừ vào tài khoản chính (đối với thuê bao trả trước).

Lưu ý:

+ Đối với thuê bao trả sau, khi bị khoá 01 chiều, dịch vụ sẽ hết hiệu lực.

+ Đối với thuê bao trả trước, sau khi hệ thống trừ cước dịch vụ MCA, nếu thuê bao hết tiền hoặc thời hạn gọi, dịch vụ MCA vẫn được duy trì đến hết tháng.

2Hướng dẫn sử dụng:

  • Phương thức đăng ký sử dụng và hủy dịch vụ:

Có 03 cách để đăng ký và hủy.

- Cách 1: Đăng ký theo hướng dẫn trên website http://mca.vinaphone.com.vn

- Cách 2: Truy cập trên wapsite http://m.mca.vinaphone.com.vn chọn chuyên mục Cuộc gọi nhỡ và thực hiện theo hướng dẫn

 - Cách 3: Soạn tin với câu lệnh tương ứng nội dung yêu cầu như sau:

NỘI DUNG YÊU CẦU

CÚ PHÁP NHẮN TIN

GỬI ĐẾN

Đăng ký

DK

333

Hủy dịch vụ

HUY

Trợ giúp

TG

  • Cách cài bản tin trả lời tự động:

Khách hàng sẽ lựa chọn các mẫu bản tin trả lời tự động do VinaPhone cung cấp. Khi đó các thuê bao VinaPhone gọi vào số thuê bao của khách hàng trong khoảng thời gian khách hàng tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng sẽ nhận được bản tin trả lời tự động của hệ thống theo nội dung mà khách hàng đã cài đặt.

NỘI DUNG YÊU CẦU

CÚ PHÁP NHẮN TIN

GỬI ĐẾN

Cài đặt bản tin trả lời tự động

ND_số thứ tự mẫu bản tin

333

Xem danh sách các mẫu bản tin trả lời tự động

ND

Hủy cài đặt bản tin trả lời tự động

ND_OFF

Thay đổi định dạng bản tin cuộc gọi nhỡ

Định dạng tổng hợp các cuộc gọi gồm số thuê bao gọi và số lần gọi

MCA_AM

Định dạng tổng hợp chi tiết từng cuộc gọi gồm số thuê bao gọi và thời gian gọi

MCA_UAM

VinaPhone cung cấp các mẫu bản tin trả lời tự động sau:

1. Tôi đang bận. Tôi sẽ gọi lại sau.

2. Tôi đang đi công tác. Tôi sẽ gọi lại sau.

3. Tôi đang họp. Tôi sẽ gọi lại sau.

4. Tôi đang trên đường. Tôi sẽ gọi lại sau.

5. Điện thoại của tôi đang ngoài vùng phủ sóng. Tôi sẽ gọi lại sau.

6. Tôi đang tắt máy. Tôi sẽ gọi lại sau.

7. Tôi hiện không thể nghe máy. Tôi sẽ gọi lại sau.

  • Lưu ý:

-  Dịch vụ sẽ mất hiệu lực ngay tại thời điểm khách hàng nhắn tin yêu cầu hủy dịch vụ.

-  Dịch vụ sẽ mất hiệu lực nếu khách hàng sử dụng trên máy ĐTDĐ đồng thời Dịch vụ chuyển cuộc gọi (Call Divert). Trường hợp này, hệ thống vẫn tính cước thuê bao dịch vụ MCA như bình thường do khách hàng đã đăng ký dịch vụ MCA. Nếu khách hàng muốn sử dụng lại dịch vụ MCA, phải thực hiện hủy bỏ Dịch vụ chuyển cuộc gọi và sử dụng câu lệnh đăng ký lại dịch vụ.

-  Bản tin thông báo của dịch vụ MCA được lưu tại hệ thống khoảng 07 ngày.

-  Ngay sau dịch vụ được đăng ký thành công, khi khách hàng thực hiện gọi đi, trên máy ĐTDĐ sẽ xuất hiện nội dung thông báo “lưu ý đang bật chuyển hướng” hoặc “Active Diverts”.

 

3Một số tính năng mới của dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ:

3.1.   Tính năng thông báo trở lại mạng (Notify) cho người gọi qua tin nhắn:

Khi thuê bao A thực hiện cuộc gọi tới thuê bao B (TB có sử dụng tính năng) mà thuê bao B tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng…. thì sau khi thuê bao B bật máy, trở lại mạng thì hệ thống MCA sẽ có tin nhắn thông báo cho thuê bao A biết là thuê bao B đã kết nối trở lại mạng và có thể liên lạc được. Hiện nay, tính năng thông báo trở lại mạng  được cung cấp miễn phí.

- Để đăng ký sử dụng tính năng, soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

TT

NỘI DUNG YÊU CẦU

CÚ PHÁP NHẮN TIN

GỬI ĐẾN

 

01

Đăng ký sử dụng tính năng. Kích hoạt tính năng gửi thông báo cho tất cả các số gọi đến lúc Thuê bao tắt máy sau đó trở lại mạng.

TB_ON

333

 

02

- Đăng ký để sử dụng tính năng thông báo cho từng số ĐT theo danh sách mong muốn.

- Thêm số ĐT vào danh sách nhận thông báo khi Thuê bao trở lại mạng.

- Mỗi TB được đăng ký tối đa 20 số ĐT nhận thông báo.

TB_SĐT1_SĐT2

(SĐT: số điện thoại)

03

Hủy sử dụng tính năng thông báo trở lại mạng.

TB_OFF

04

Xóa số ĐT khỏi danh sách nhận thông báo.

XOA_SĐT1_SĐT2

 

05

- Xóa toàn bộ danh sách các số ĐT nhận thông báo.

- Hủy đăng ký sử dụng tính năng.

XOA_DS

06

Kiểm tra danh sách các số ĐT nhận thông báo.

DS

 

3.2. Tính năng thông báo trở lại mạng (Notify) cho người gọi trên website/wapsite

- Bước 1: Khách hàng sử dụng trình duyệt web/wap của máy tính hoặc điện thoại để truy nhập website/wapsite của dịch vụhttp://mca.vinaphone.com.vn. Sau đó thực hiện truy cập theo các bước hướng dẫn trên màn hình máy tính/điện thoại.

- Lưu ý:

+ Trường hợp Khách hàng truy cập website bằng máy tính (hoặc điện thoại truy cập qua wifi internet) thì cần phải đăng nhập hệ thống (Số điện thoại thuê bao và mật khẩu; trường hợp TB không nhớ mật khẩu cá nhân thì có thể soạn tin nhắn miễn phí MK gửi 333 để lấy lại mật khẩu cá nhân).

+ Trường hợp Khách hàng sử dụng điện thoại truy cập wapstie dịch vụ qua mạng 3G VinaPhone thì hệ thống sẽ tự nhận thực được số thuê bao (không cần đăng nhập số ĐT và mật khẩu).

- Bước 2: Truy câp Website/wapsite dịch vụ thành công, trên Menu “Cài đặt dịch vụ” Khách hàng lựa chọn trên Menu “Cài đặt Thông báo trở lại mạng”

- Bước 3: Cài đặt tính năng Thông báo cho tất cả các cuội gọi nhỡ hoặc thông báo cho từng nhóm số ĐT.

 

3.3. Tính năng thông báo cuộc gọi nhỡ qua thư điện tử (Email):

- Tính năng thông báo qua thư điện tử (Email) được cung cấp miễn phí cho các Khách hàng đăng ký gói cước Tuần dịch vụ MCA.

- Tính năng thông báo qua thư điện tử sẽ giúp các Khách hàng sử dụng dịch vụ MCA có nhiều sự lựa chọn để thông báo cho mình biết về thông tin các cuộc gọi nhỡ. Đặc biệt trong trường hợp các Khách hàng có những chuyến công tác xa, nước ngoài…  nhưng vẫn có thể biết được thông tin những người gọi đến trong thời gian tắt máy.

- Tính năng được cung cấp miễn phí

- Khách hàng soạn tin nhắn và gửi đến đầu số miễn phí 333 theo các bước đăng ký Email nhận Thông báo cuộc gọi nhỡ:

Bước 1:  Soạn tin đăng ký sử dụng tính năng.

Bước 2 : Hệ thống sẽ gửi tin nhắn có chứa xác nhận cho Khách hàng.

Bước 3: Để hoàn tất quá trình đăng ký khách hàng gửi tin nhắn xác nhận Email gửi 333 theo cú pháp sau:

TT

NỘI DUNG YÊU CẦU

CÚ PHÁP NHẮN TIN

GỬI ĐẾN

01

Đăng ký Email nhận Thông báo cuộc gọi nhỡ

EM_DIACHI EMAIL

333

02

Xác nhận Email để hệ thống gửi Email thông báo cuộc gọi nhỡ.

XN_mã xác nhận

03

Kiểm tra thông tin Email đã đăng ký

KT_EM

04

Hủy tính năng nhận thông tin cuộc gọi nhỡ qua Email.

HUY_EM

 

3.4. Tính năng thông báo cuộc gọi nhỡ trên website/wapsite dịch vụ:

- Bước 1: Khách hàng sử dụng trình duyệt web/wap của máy tính hoặc điện thoại để truy nhập website/wapsite của dịch vụhttp://mca.vinaphone.com.vn. Sau đó thực hiện truy cập theo các bước hướng dẫn trên màn hình máy tính/điện thoại.

- Lưu ý:

+ Trường hợp Khách hàng truy cập website bằng máy tính (hoặc điện thoại truy cập qua wifi internet) thì cần phải đăng nhập hệ thống (Số điện thoại thuê bao và mật khẩu; trường hợp TB không nhớ mật khẩu cá nhân thì có thể soạn tin nhắn miễn phí MK gửi 333 để lấy lại mật khẩu cá nhân).

+ Trường hợp Khách hàng sử dụng điện thoại truy cập wapstie dịch vụ qua mạng 3G VinaPhone thì hệ thống sẽ tự nhận thực được số thuê bao (không cần đăng nhập số ĐT và mật khẩu).

- Bước 2: Truy câp Website/wapsite dịch vụ thành công, trên Menu “Cài đặt dịch vụ” Khách hàng lựa chọn trên Menu “Cài đặt Email nhận Thông báo cuộc gọi nhỡ”

- Bước 3: Khách hàng lựa chọn và nhập đầy đủ các Thông tin Email để hoàn tất quá trình cài đặt.

 

3.5. Tính năng sử dụng dịch vụ qua kênh USSD:

- Tính năng được cung cấp miễn phí cho Khách hàng.

- VinaPhone cung cấp thêm 01 kênh sử dụng dịch vụ (USSD) để các Khách hàng có được nhiều sự lựa chọn khi sử dụng đăng ký/hủy dịch vụ/cài đặt dịch vụ MCA.

- Dịch vụ sử dụng trên đầu số USSD: 3333 (miễn phí cước truy cập đầu số dịch vụ).

- Bước 1:  Từ màn hình quay số của điện thoại, bấm phím *3333# sau đó bấm phím gọi.

- Bước 2 : Trên màn hình điện thoại sẽ hiện thị 02 Menu của dịch vụ MCA qua giao thức USSD >> làm theo các hướng dẫn trên màn hình điện thoại để sử dụng.

- Bước 3: Khách hàng thực hiện bấm số tương ứng trên màn hình hướng dẫn Đăng ký/Hủy/Cài đặt dịch vụ/ sử dụng, cài đặt các tính năng của dịch vụ (VD: Bấm phím 1 để Đăng ký sử dụng gói cước MCA).