(MegaFun) - Trong những giờ phút đầu tiên của năm mới, nhiều lứa đôi, nhất là các cặp vợ chồng trẻ, cũng muốn "xông giường", "khai tình".

(MegaFun) - “Yêu nhau” là chuyện của cả năm, cả đời chứ không theo mùa vụ nào. Nhưng theo Đông y, nếu biết thuận theo tự nhiên, nắm rõ quy luật của mùa, mà ứng xử thì sẽ thăng phát.

Về liều lượng trong chuyện phòng the, Đông y khuyên rằng "xuân nhất, hạ nhị, thu nhất, đông vô", tức mùa xuân và mùa thu là thời điểm tốt nhất cho giao hợp, việc ân ái có thể tiến hành thường xuyên nhất, mùa hạ kém hơn và mùa đông thì tốt nhất là nên dừng.

Chuyện “yêu” đêm giao thừa

Trong giờ phút đầu tiên của năm mới, nhiều cặp đôi cũng muốn “xông giường”, “khai tình”. Hầu hết các cặp đôi đều cho rằng “yêu” ở thời khắc chuyển giao thiêng liêng của trời đất không chỉ giúp tăng khoái cảm mà còn thêm sức khỏe, sự hòa hợp về tình cảm trong suốt cả năm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

BS Đào Xuân Dũng, chuyên gia về sức khỏe tình dục cũng có cách giải thích vì sao lại không nên ân ái vào thời điểm này. Theo BS Xuân Dũng, với nhiều người, Tết truyền thống ở nước ta không đồng nghĩa với thư giãn vì còn lo chuẩn bị cho gia đình nhiều thứ. Chúng thường làm cho người ta mất đi dục năng (libido hay ham muốn tình dục).

Nếu có những cặp vợ chồng thoát ly được những stress đó thì tần suất quan hệ tình dục nhiều hơn và say đắm hơn là chuyện bình thường. Đêm giao thừa có thể là một hoàn cảnh hội tụ đủ 3 yếu tố thuận lợi cho đời sống tình dục vợ chồng: Thiên thời (không khí thiêng liêng) - Địa lợi (gia đình và xã hội vui vẻ, náo nức) - Nhân hòa (vợ chồng yêu nhau hơn, quên đi mọi bất đồng), nhưng đồng thời cũng chịu ảnh hưởng nhiều yếu tố không thuận lợi: sự mệt nhọc sau những ngày chuẩn bị đón Tết, bữa cơm tất niên quá nhiều thịt mỡ, rượu, thuốc lá dùng nhiều hơn, sau giao thừa còn xuất hành hái lộc nên càng làm tăng thêm sự nhọc mệt.

Tuy nhiên, theo sách Tố Nữ (sách về tình dục của phương Đông cổ đại) thì điều cấm kỵ đầu tiên về thực hành tình dục lại là không được giao hợp vào ngày đầu tháng âm lịch (thượng ngươn), giữa tháng (lúc trăng tròn) và cuối tháng.

Sách giải thích “Phạm vào cấm kỵ này, con cái sinh ra sẽ bị thương tổn còn người nam thì “không còn cương dương lên được”; trong cơ thể lúc đó bị “dục hỏa thiêu trung” nghĩa là hỏa thị dục thiêu đốt tâm can làm cho nước tiểu có màu đỏ hay vàng sẫm. Nhiều khi còn mang thêm di tinh”.

Sách Tố Nữ còn khuyên không giao hợp khi đã quá no hay đang cơn say - khi đã mất sức mệt nhọc. Vậy những ai tin rằng quan hệ tình dục vào đêm giao thừa là đem lại sức khỏe và có khoái cảm hơn hãy dè chừng!

BS Nghiêm Minh Hương, GĐ Trung tâm tư vấn SKSS, sức khỏe đời sống Minh Hương cũng cho rằng:

“Phải có một cơ thể khỏe mạnh thì sự “gặp gỡ” trong đêm đầu năm mới thật sự có dấu ấn. Tuy nhiên, sức khỏe của cả hai đã giảm sút sau cả chục ngày dồn sức để hoàn tất việc cơ quan trước khi nghỉ, chạy đôn chạy đáo chuẩn bị Tết cho gia đình.

Chuyện về quê ăn Tết, đối nội đối ngoại với hàng trăm ngàn mối lo từ mẹ chồng, em chồng đến họ hàng hai bên… cũng sẽ làm ảnh hưởng nhiều tới đêm khai tình đầu năm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, dù bận rộn và căng thẳng nhưng không nên để áp lực công việc làm ảnh hưởng tới đời sống riêng tư.

Nên sắp xếp công việc một cách hợp lý, hoặc đề nghị người bạn đời chia sẻ lo toan. Hạn chế đến mức tối đa xung đột để giữ một mối thân mật hài hòa. Lập kế hoạch để có thời gian và không gian cho riêng mình”.


Để có sức khỏe tốt cho đêm đầu năm mới thì bước đầu tiên phải vô hiệu hóa cơn stress đang bám riết do sự bận bịu vào những  ngày cuối năm. Sự điều khiển của lý trí lúc này vô cùng quan trọng, hãy luôn nghĩ rằng, mình quyết tâm đương đầu và chiến thắng stress.

Chỉ có nghĩ và làm được như vậy mỗi người mới có thể đòi lại một không gian thanh bình và đầy hứng khởi cho sex. Quyết tâm ấy là tiền đề lập lại mối liên hệ hữu hảo với niềm vui không giới hạn này.

Tết là thời điểm làm mới "chuyện ấy"

Các chuyên gia cũng cho rằng, đêm ân ái đầu năm cũng là cơ hội để các cặp đôi làm mới mình, cải thiện sự nhàm chán. Sự đơn điệu, nhàm chán trong quan hệ tình dục làm giảm đi ham muốn của nhiều cặp vợ chồng.

Vì vậy, hãy thay đổi thói quen, thời gian, địa điểm, hãy thì thầm những lời ngọt ngào mà bạn đã “quên” không nói với người bạn đời của mình từ lâu. Điều đó thật sự làm cải thiện quan hệ của bạn. Trong đêm đầu năm, nam giới hãy là “nhạc trưởng”, là người chủ động trong mọi tình huống, bởi vì không biết chừng “thằng nhỏ” lại dở chứng, không nghe mệnh lệnh của ông chủ do quá mệt mỏi.

Là người cầm trịch, nam giới cũng nên từ tốn, nhẹ nhàng, có những cử chỉ âu yếm vuốt ve vợ. Sự nôn nóng thô bạo sẽ gây phản cảm, hụt hẫng cho đối phương. Tuy nhiên, vợ cũng không nên thoái thác mọi việc cho chồng, vì không chỉ có phụ nữ mà đàn ông cũng cần được khởi động trước khi vào cuộc.

Nam giới cũng cần những gì bạn muốn, vì thế hãy phối hợp, lúc đó cảm xúc thăng hoa và hai bạn sẽ nhanh chóng đạt tới đỉnh điểm của hạnh phúc.

Nói tóm lại, tùy vào hoàn cảnh của từng cặp đôi mà bố trí sao cho "chuyện ấy" thật viên mãn trong ngày Xuân. Có điểm thuận nhưng cũng có nhiều điều bạn cần lưu tâm nếu muốn cùng người ấy của mình "khai tình" trong đêm giao thừa. Tốt hay xấu đều là do chính sức khỏe và bản thân bạn quyết định. Điều quan trọng nhất là nếu có ý định "yêu" đêm giao thừa bạn đừng lạm dùng bia rượu hay làm việc nhà quá sức trước thời điểm "chuyện ấy" diễn ra.

T.N (Tổng hợp)

(--- MegaFun OTT ---)